Kinh nghiệm mua đồ điện tử ở Đài Loan

Rate this post

Những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng không tốt thường được gắn mác là đồ Tàu. Thế nhưng những món đồ ở Đài Loan lại rất khác biệt, đây đều là những đồ Trung Quốc nội địa giá vô cùng rẻ nhưng chất lượng lại ghi điểm ấn tượng. Chính vì thế hầu hết du khách đến Đài Loan đều mong muốn sắm cho mình một vài món đồ đặc biệt là đồ điện tử. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn có thể mua đồ điện tử ở Đài Loan chất lượng, giá hợp lý nhất. 

mua đồ điện tử ở đài loan

Một vài chia sẻ kinh nghiệm mua đồ điện tử tại Đài Loan

Đồ điện tử luôn nằm trong những mặt hàng sở hữu chất lượng vô cùng tốt, mà bất cứ du khách nào khi đến du lịch cũng muốn mua đồ điện tử ở Đài Loan. Tại đây luôn có đa dạng những sản phẩm, hàng hóa đồ điện tử vô cùng HOT từ điện thoại thông minh, thẻ nhớ, tai nghe, sạc,… cho đến các loại máy ảnh kỹ thuật số, phụ kiện dùng cho máy ảnh, GoPro, gaming gear, ổ cứng,… với chất lượng hoàn toàn được đảm bảo. Có rất nhiều showroom hoặc chợ chuyên đồ điện tử đến từ nhiều thương hiệu công nghệ có tiếng tăm như: Lenovo, ASUS, Samsung…

Người ta vẫn thường dùng cụm từ “hàng Tàu” đối với những món đồ giá rẻ đi cùng chất lượng không tốt, thậm chí là vô cùng kém. Thế nhưng ngược lại với khái niệm đó, những món đồ điện tử được bán tại Đài Loan lại vô cùng khác biệt, hầu hết những sản phẩm tuy đều được gắn mác “Made in China” nhưng hoàn toàn khác với những món đồ rởm kia. Những sản phẩm tại Đài Loan là hàng hóa nội địa, có chất lượng tuyệt vời, cùng với những mẫu mã đẹp và phong phú, nhưng giá thành lại vô cùng rẻ so với những món hàng cùng chất lượng được bán tại nơi khác. 

Chính vì điều đó mà hầu hết những ai du lịch tại Đài Loan đều phải ghé thăm quan chợ đồ điện tử và sắm cho mình một vài mặt hàng tại đây. Vì vậy, để khách hàng có thể chọn lựa và mua được những sản phẩm phù hợp, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mua hàng cũng như lưu ý trước khi chọn lựa sản phẩm dành cho bạn.

  • Trước khi đi mua sắm, hãy bỏ chút thời gian tìm hiểu và lên một danh sách bảo gồm những món đồ cần thiết. Điều này rất quan trọng bởi bạn chắc chắn sẽ không phải tiếc nuối vì bỏ lỡ hay mua sót một sản phẩm, món đồ nào cả.
  • Hãy tìm kiếm những trung tâm thương mại đồ điện tử uy tín, có tiếng tăm, được nhiều khách hàng chọn là điểm đến thông qua bạn bè hoặc tra cứu trên mạng internet, …
  • Mặc cả cũng là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết khi mua sắm, có thể được áp dụng tại các khu chợ. Bởi, nếu bạn “khéo léo” và có chút may mắn thì bạn sẽ có thể tiết kiệm một số tiền.
  • Hãy hỏi người bán chi tiết về thời hạn bảo hành của mỗi sản phẩm đồ điện tử. Và nhất là những sản phẩm công nghệ có giá trị cao, liệu có thể bảo hành tại các showroom ở Việt Nam hay không? Hay bảo hành chỉ có thể được áp dụng tại nơi mua. Hãy nhớ tìm hiểu về điều này thật kỹ trước khi bạn có quyết định mua hay không.

Ngoài ra, trên thị trường đồ điện tử ở Đài Loan có tồn tại những mặt hàng nhái, kém chất lượng hay không? Có, bất cứ thị trường nào cũng có những tồn tại như vậy. Chính vì thế bạn luôn phải thực sự cảnh giác khi lựa chọn mua bất kỳ món đồ nào. Hãy cân nhắc và kiểm tra kĩ về chất lượng, tem sản phẩm, nếu có thể hãy sử dụng phần mềm quét số seri sản phẩm để tra cứu thông tin chi tiết nhất về nó. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên mua sắm tại những địa điểm có uy tín để có thể yên tâm hơn về nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm.

Địa điểm mua đồ điện tử ở Đài Loan

Bởi nhu cầu mua sắm các sản phẩm đồ điện tử, đồ công nghệ ở Đài Loan của các du khách vô cùng lớn, chính vì vậy khi đến Đài Loan, bạn sẽ không khó để bắt gặp những cửa hàng chuyên cung cấp những sản phẩm này. Tuy vậy, không phải cửa hàng nào cũng bán những sản phẩm có chất lượng, giá cả tốt, đáng tin cậy, có nguồn gốc rõ ràng. Vì vậy chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một danh sách các cửa hàng đồ điện tử được coi như thiên đường công nghệ tại Đài Loan với phong phú các loại hàng điện tử, được đảm bảo hoàn toàn về chất lượng, đi kèm với giá thành vô cùng hợp lý.

Guang Hua Digital Plaza

Là một thị trường đồ điện tử, công nghệ lớn nhất ở Đài Loan, Guanghua là trung tâm của mọi ngành công nghiệp CNTT đang bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của Đài Loan. Trung tâm Guanghua ngoài tòa nhà chính có 6 tầng có bày bán tất cả mọi thứ đồ công nghệ từ linh kiện PC đến các loại phụ kiện điện thoại, đồng thời các khắp dọc đường cùng các ngõ ở phía nam của khu phức hợp Guanghua chạy dọc theo Bade Rd cũng có vô số những cửa hàng lớn nhỏ bán bất cứ thứ gì liên quan đến điện tử, công nghệ.

mua đồ điện tử ở đài loan

Giá thành tại Guanghua được niêm yết theo tiêu chuẩn công nghiệp, giá cả vô cùng phù hợp và được ghi rất rõ ràng, nhằm tránh những rắc rối như hét giá quá cao hay mặc cả với người bán. Ngoài ra, chắc hẳn khi mua sắm tại đây bạn sẽ bắt gặp một số cửa hàng sẽ có những khuyến mãi vô cùng hấp dẫn như: cung cấp một vài nâng cấp nhỏ cho thiết bị hoặc tặng những món phụ kiện đi kèm miễn phí,… nhằm khuyến khích bạn mua hàng cho họ, tăng sức hút cho cửa hàng, cạnh tranh gay gắt với các cửa hàng, nơi bán khác trên thị trường. 

Bên trong khu liên hợp chính tại Guanghua, Công viên sáng tạo Syntrend cũng là một trung tâm mua sắm nổi tiếng với nhiều tầng với một không gian được thiết kế dành cho những sự kiện giới thiệu sản phẩm mới nhất hay triển lãm sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, bao gồm cả nhiều khu vực trải nghiệm chơi game với VR (ảo thực tế) kinh nghiệm dành cho những khách hàng đam mê thể loại game này. 

Mặc dù quy mô vô cùng lớn của khu liên hợp này có thể khiến bạn nản chí, tuy nhiên du khách không cần lo lắng về sự cố không thể tìm thấy được những món hàng đang tìm kiếm, vì nơi đây được chia thành những khu khác nhau, cùng với các bảng chỉ dẫn và những nhân viên hướng dẫn, các thương nhân cũng vô cùng lịch sự và sẽ chỉ dẫn cho bạn đến những nơi bạn cần.

Syntrend Creative Park

mua đồ điện tử ở đài loan

Trung tâm thương mại Syntrend Creative Park với quy mô vô cùng lớn, cao tới 12 tầng là nơi tập trung tất cả những showroom của các thương hiệu nổi tiếng về chất lượng cùng uy tín. Đây thực sự là một thiên đường mua sắm dành riêng cho những tín đồ công nghệ. Mỗi tầng được bày trí theo một chủ đề riêng, khác hoàn toàn so với những tầng khác, cùng với các mặt hàng điện tử như: tai nghe, máy ảnh, điện thoại, phụ kiện máy tính máy chơi game.

Thậm chí, khách hàng tới trung tâm thương mại Syntrend Creative Park còn được hòa mình vào vô số những trải nghiệm cùng với các cỗ máy công nghệ vô cùng tân tiến, hiện đại. Chắc hẳn đây sẽ để lại những ấn tượng khó quên đối với bạn.

Eslite Bookstore

Eslite Bookstore là địa điểm mua đồ điện tử Đài Loan tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Tại đây không chỉ có những thiết bị công nghệ mới nhất mà còn có sách và nhiều tài liệu khác. Đặc biệt, với hệ thống ghế ngồi đặt sẵn thì bạn có thể phải mất đến hàng nhiều giờ tại đây.  

Trên đây là 3 địa điểm thích hợp nhất bạn có thể tham khảo khi mua đồ điện tử ở Đài Loan. Chúc mọi người có thể mua được những sản phẩm công nghệ tốt, chất lượng nhất khi đến du lịch tại đây.

Tags:

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Zozoship
Logo
Enable registration in settings - general