Expert SEO Hồng Lệ tại Hapodigital  chia sẻ về cách tối ưu SEO Onpage

3/5 - (2 bình chọn)

Hồng Lệ từ một cô sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin đến vị trí làm việc SEO Manager tại Hapo Digital.

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư công nghệ thông tin của trường đại học Công Nghiệp Việt Trì tỉnh Phú Thọ, Hồng Lệ đã khá khó khăn khi tìm kiếm công việc phù hợp với mình. Quyết định lên Hà Nội tìm kiếm cơ hội là bước đầu để chị gắn bó với nghề SEO cho đến bây giờ. Với những kỹ năng design và thiết kế website là bước đệm cho chị theo đuổi con đường này.

Hiện tại chị là SEO Manager của Hapo Digital là người trực tiếp lãnh đạo các team khác trong công ty, Hồng Lệ đã cùng team thành công với rất nhiều dự án SEO lớn nhỏ ở nhiều lĩnh vực khác nhau tiêu biểu như: Hòa Phát, F88, Traveloka,…

Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng chuyên gia SEO Hồng Lệ chia sẻ về cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất hiện nay. Với những kinh nghiệm có được trong quá trình làm việc, Hồng Lệ mong rằng sẽ giúp được cho nhiều bạn đang tìm hiểu về SEO có thêm được những kiến thức để cải thiện kỹ năng của mình.

expert-seo-hong-le-tai-hapodigital- chia-se-ve-cach-toi-uu-seo-onpage-1

Hồng Lệ từ một cô sinh viên ngành công nghệ thông tin đến vị trí làm việc SEO Manager tại HapoDigital

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là quá trình tối ưu nội dung của trang web, giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm. Mục đích cuối cùng của SEO Onpage là giúp cho quá trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm được dễ dàng từ đó cải thiện được thứ hạng website trên các công cụ đó.

expert-seo-hong-le-tai-hapodigital- chia-se-ve-cach-toi-uu-seo-onpage-2

Tối ưu SEO Onpage sao cho hiệu quả?

Để tối ưu SEO Onpage mang lại hiệu quả cao thì cần làm những gì? Hãy cùng tham khảo dưới đây.

Title (tiêu đề trang)

Trong dịch vụ SEO tiêu đề trang là một trong những yếu tố quan trọng khi tối ưu hóa SEO Onpage. Những bí quyết để tối ưu tiêu đề là.

  • Tiêu đề trang phải chứa từ khóa chính muốn SEO của trang đó, nếu đặt tiêu đề trang cho trang chủ thì phải chứa tên thương hiệu
  • Từ khóa chính lên nằm ở vị trí đầu của tiêu đề
  • Độ dài phù hợp cho 1 tiêu đề trang là khoảng 50 – 60 ký tự
  • Đặt Tiêu đề trang mạch lạc, sao cho người đọc dễ dàng nắm được nội dung của bài viết
  • Tiêu đề trang nên chứa cả từ khóa chính và từ khóa phụ

Tối ưu meta description

Thẻ meta description là đoạn mô tả ngắn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, đoạn mô tả này giúp người dùng biết được sơ qua nội dung website. Hãy tối ưu hóa thẻ meta description giúp người đọc muốn vào website, từ đó tăng cao được lượng traffic.

Tối ưu URL trong SEO Onpage

URL là yếu tố ảnh hưởng lớn đến SEO Onpage, URL nên để ngắn gọn chứa từ khóa chính không dấu cần SEO.

Vị trí đặt từ khóa

Để tối ưu SEO Onpage tốt thì vị trí xuất hiện từ khóa là yếu tố không thể bỏ qua. Các vị trí đặt từ khóa hiệu quả là:

  • Từ khóa chính xuất hiện ở tiêu đề ( thêm từ khóa phụ nếu có thể)
  • Từ khóa chính xuất hiện ở URL trang web
  • Từ khóa chính xuất hiện trong thẻ H1, H2, H3… ( thêm từ khóa phụ nếu có thể)
  • Từ khóa chính xuất hiện đoạn mở đầu bài viết
  • Từ khóa chính có trong thuộc tính thẻ ALT của ảnh và tên file ảnh (không dấu, cách nhau bằng dấu gạch ngang)
  • Từ khóa chính và từ khóa phụ xuất hiện trong nội dung của bài

expert-seo-hong-le-tai-hapodigital- chia-se-ve-cach-toi-uu-seo-onpage-3

Số lượng chữ mỗi bài viết

Cần đảm bảo số lượng từ cho mỗi bài viết, đối với những trang SEO chính thì số từ tối thiểu là 1500 với những bài viết tin tức số từ cần đạt tối thiểu là 1000.

In đậm key chính trong bài viết

Các từ khóa chính phải được in đậm trong bài viết phân bố đều trong toàn bài, không in đậm từ khóa chính quá gần nhau tránh bị Spam.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh nên để định dạng JPG để dụng lượng ảnh không quá cao, tên hình ảnh và thẻ ALT chứa từ khóa chính không dấu cách nhau bằng dấu gạch ngang.

Tối ưu internal link

Internal link sẽ giúp điều hướng người dùng và Google cũng sẽ dễ dàng thu thập dữ liệu từ website hơn. Nên dẫn internal link sang các bài viết có cùng nội dung, chủ đề để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Cải thiện tốc độ tải trang

Cải thiện tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng, một website có tốc độ tải trang chậm chắc chắn sẽ không giữ được người dùng ở lại lâu. Một số cách cho bạn khi muốn cải thiện tốc độ trang.

  • Tối ưu hình ảnh, không sử dụng hình ảnh có dung lượng quá lớn
  • Giảm thiểu tối đa redirect 1 trang web nhiều lần
  • Đối với website code có thể sử dụng tối ưu code để tăng tốc độ tải trang
  • Đối với website WordPress có thể sử dụng các plugin như: WP-Optimize, WP Rocket

Tối ưu website cho thiết bị di động

Hiện nay nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin trên Google, chính vì vậy việc tối ưu website cho thiết bị di động là yếu cần thiết.

Qua bài viết này, Expert SEO Hồng Lệ đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm tối ưu SEO Onpage một cách hiệu quả nhất. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn nhiều hơn trong quá trình tìm hiểu về SEO.

expert-seo-hong-le-tai-hapodigital- chia-se-ve-cach-toi-uu-seo-onpage-4

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH truyền thông đa phương tiện HAPODIGITAL

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Zozoship
Logo
Enable registration in settings - general