Giải đáp căm 7 màu giá bao nhiêu và thông tin thú vị về căm 7 màu

Rate this post

Ngày nay với nhu cầu sử dụng xe máy nhiều, căm 7 màu giá bao nhiêu là câu hỏi mà nhiều dân chơi xe máy tìm kiếm để mua rồi trang bị cho xe máy nổi bật hơn. Trong đó, độ căm xe được nhiều người làm nhất để xe trông cool ngầu và màu sắc hơn. Nhu cầu tìm kiếm căm 7 màu cho xe máy ngày càng tăng. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về căm 7 màu và những thông tin thú vị xung quanh loại căm 7 màu này nhé.

Căm 7 màu cho xe máy dùng để làm gì?

Căm xe máy là một vật dụng rất phổ biến mà hầu như chiếc xe máy nào cũng có. Căm xe máy là những thanh mỏng làm bằng hợp kim có tác dụng liên kết vành xe với trung tâm của bánh xe, việc liên kết này giúp cho trục bánh xe chắc chắn hơn.

Căm bánh xe được phát minh vào khoảng 2000 năm trước công nguyên để giảm thiểu trọng lượng của bánh xe. Việc sử dụng căm bánh xe chất lượng giúp bánh xe dễ dàng di chuyển hơn.

căm 7 màu giá bao nhiêu

Căm 7 màu thực chất là loại căm bánh xe thông thường. Căm 7 màu được cấu tạo từ hợp kim và mạ một lớp sơn bóng bên ngoài tạo hiệu ứng 7 sắc cầu vồng khi có ánh sáng nhẹ chiếu vào. Căm 7 màu sẽ phai màu dần theo thời gian nên nếu muốn giữ màu lâu bạn không nên chà rửa căm xe mạnh. Việc độ bền căm 7 màu cũng quyết định căm 7 màu giá bao nhiêu.

Thông thường, các nhà sản xuất xe cũng như linh kiện xe thường sẽ có những thông số khác nhau về căm xe để phù hợp với từng cấu trúc xe cũng như hình dàng của vành xe:

Xe máy Honda thường sử dụng loại vành có đường kính 17 inch và chiều dài căm 157mm cho dòng phanh cơ và chiều dài căm 184mm cho dòng phanh đĩa. 

Xe máy Yamaha sử dụng vành xe có đường kính 17 inch, chiều dài căm 184 cho dòng phanh đĩa, dòng phanh đùm sẽ có chiều dài căm nhỏ hơn một chút từ 149 đến 157mm.

Căm xe bảy màu vừa làm tốt nhiệm vụ cơ bản là giữ cho vành xe cố định, ngoài ra còn giúp cho vành xe màu sắc hơn, thích hợp trang trí xe cho người yêu xe.

Căm 7 màu giá bao nhiêu trên thị trường?

Đầu tư một bộ căm 7 màu dao động từ 150 đến 1 triệu đồng cũng có. Tùy theo chất lượng căm xe mà có các giá tiền khác nhau. Sau đây là những loại căm xe do nhà sản xuất xe phát hành giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho dế yêu của mình

Căm 7 màu xe Dream

Xe Dream thì đã quá quen thuộc từ những ngày xưa rồi. Nếu bạn muốn xe hiện đại hơn thì có thể lắp căm 7 màu xe Dream để chiếc xe kinh điển này trở nên hiện đại chất chơi hơn bao giờ hết.

Với chất liệu bằng inox bền bỉ được phủ lớp sơn titan bên ngoài giúp cho bộ căm bền màu hơn. Một bộ căm cho cả 2 bánh giúp bạn thỏa sức sáng tạo.

Giá của căm 7 màu cho xe Dream khoảng 195.000. Với gần 200.000 thì bạn đã có thể tân trang cho chiếc xe lâu năm của mình trở nên như mới bằng cách thay một bộ căm 7 màu để tạo điểm nhấn.

Căm 7 màu xe Sirius

Xe Sirius sử dụng thắng đùm nên việc phủ lớp sơn titan lên bộ căm giúp cho xe trở nên ngầu hơn bao giờ hết. Với kích thước bộ căm trước và sau lần lượt là 184 và 157.

căm 7 màu giá bao nhiêu

Căm 7 màu với chất lượng hợp kim inox cao cấp giúp vành xe chịu lực tốt. Trong quá trình sử dụng căm 7 màu xe Sirius cũng hạn chế bị cong hay bị oxy hóa gây mất thẩm mỹ.

Vậy xe Sirius căm 7 màu giá bao nhiêu ? Giá căm 7 màu xe Sirius khoảng 250.000. 

Căm 7 màu xe Cub

Căm 7 màu xe Cub được làm từ chất liệu inox sáng bóng và chắc chắn giúp bên vành xe và giữ màu lâu.

Thông số căm 7 màu xe Cub là 157mm khá là phù hợp các xe Cub đời đầu. Với cấu tạo chắc chắn cùng sự bền bỉ của hãng, căm sẽ không bị cong vẹo hay xảy ra bất kỳ hiện tượng rung lắc nào trong suốt quá trình sử dụng.

Giá của căm xe 7 màu Cub dao động từ 125.000.

Những màu sắc cơ bản của căm bảy màu cầu vồng

Căm xe 7 màu khi gặp ánh sáng sẽ phảng phất lên một màu rất giống màu cầu vồng trong rất đẹp mắt. Tuy nhiên, khi quan sát kĩ thì chúng ta cũng chỉ nhận biết được một vài màu cơ bản như đỏ, xanh lá, tím. Những màu còn lại mắt thường không nhìn thấy được.

căm 7 màu giá bao nhiêu

7 gam màu sắc cơ bản của căm xe được chia làm hai phần: 

Khuôn gam màu sắc lạnh: xanh, xanh lục, tím,… mang đến một cảm giác tươi mát

Khuôn gam màu sắc nóng: đỏ, da cam, vàng,… mang đến cảm giác ấm áp

Sự kết hợp hai gam màu sắc khác nhau giúp cho căm xe 7 màu phản chiếu màu sắc tốt hơn. Sự mâu thuẫn của hai gam màu dường như hòa lại cân bằng nhau để một màu cầu vồng hình thành khi gặp ánh sáng của căm xe 7 màu.

Kết luận

Thông qua bài viết trên chúng ta đã tìm hiểu về căm 7 màu giá bao nhiêu cũng như cách chọn căm 7 màu chính hãng. Hy vọng bài viết có thể giúp cho xe của bạn trở nên xịn sò hơn và thu hút những người chơi xe cùng nhau sở hữu bộ căm siêu đẹp này nhé.

Tags:

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Zozoship
Logo
Enable registration in settings - general